Du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Sapa được biết đến là khu du lịch lý tưởng cho các bạn trẻ, nhất là với khu vực phía Bắc. Và cũng trong đợt nắng nóng oi bức của mùa hè năm vừa rồi, mình cũng phải “Trốn Nắng” lên Sapa trải nghiệm không khí trong lành, mát mẻ, không có khói bụi như ở thủ đô

Mình xin chia sẻ hành trình đi Sapa bằng Ô tô dành cho 4 người – 2 ngày 1 đêm với chi phí 1500k/ người.

Lời khuyên: Các bạn nên xem dự báo thời tiết trước 1 tuần rồi hãy chọn lịch đi, bọn mình đi đúng ngày mưa nên đi hơi ít, và nếu có mưa thì cũng đừng lo, hãy tham khảo: Kinh nghiệm phượt trời mưa

•Phương tiện:
Xe Queen Cafe khứ hồi 400k/ng mình đi 4 người tổng là 1600k.
Sđt: 0936330066

Địa điểm: Đại học Ngoại Ngữ – Trần Quang Khải

Nếu các bạn đi đông muốn chọn giường cạnh nhau khuyên các bạn lên Trần Quang Khải, xe đậu ở đó mình lên trước sẽ được chọn giường
Xe xuất phát lúc 23h00 – 3h sáng là đến nơi rồi. Sau đó chúng mình đón taxi về nhà nghỉ.

Số điện thoại Taxi : 091 5221054

Giá: 80k (Trên này tính tiền Taxi theo điểm du lịch chứ không phải theo cây số dưới Hà Nội đâu nhé, vì thế cũng tốn kha khá, bất đắc dĩ thì đi thôi, hôm sau đi chơi thì thuê xe máy)

Xe máy: 100k/ngày thuê luôn tại nhà nghỉ. Lưu ý các bạn kiểm tra xăng kĩ, họ bảo đổ đầy nhưng thật ra thì kim xăng 2 xe mình thuê đều bị cố tình làm hỏng, dắt xe ra thì kim chỉ đầy bình, đến khi nổ máy đi được 1 đoạn thì kim báo gần hết xăng. Cái này là điểm trừ mình không hài lòng

•Chỗ ở:
Mình đặt phòng trước nên còn phòng giá rẻ, phòng view 250k/đêm.(Do đi vào ngày thứ nên giá khá mềm, nhà nghỉ còn phòng trống nên mình thỏa thuận được thời gian checkin là lúc hơn 3h, vừa xuống xe là có phòng nghỉ tới sáng dậy chiến đấu tiếp)
Nhà nghỉ:Art house nằm ngay bản cát cát rất gần Thị trấn sapa.
Số điện thoại nhà nghỉ : 01668418528

View nhìn từ nhà nghỉ mùa xuân Sapa vào mùa tuyết

Nhà nghỉ có bán tạp hóa, đồ kỉ niệm bạn cũng có thể “Mượn ké” để sống ảo vài kiểu 😀

Buổi sáng dậy bạn có thể bảo cô chủ nhà nghỉ nấu ăn sáng khá ngon

Lời khuyên: theo mình thì các bạn nên đặt phòng ở trung tâm thị trấn, đặt ở xa là tốn tiền đi lại và không có nhiều địa điểm đi chơi tối
•Ăn uống:
Ăn sáng: Mì tôm trứng 25k/bát
Ăn trưa: Do đi chơi nên ăn tạm bánh cuốn + phở… 30k/bát
Ăn tối: Ăn đồ nướng. Quán cô lịch đường vào bản Cát Cát. Có cả đồ nướng nữa. Rất nhiều món ngon. Bọn mình 4 người nhưng gọi nhiều đồ, chắc phải dành cho 6 người, cơm canh nữa nên thừa gần 1 nửa, thanh toán hết 1050k
•Chỗ vivu:
Day 1:
8h sáng đi bản Cát Cát 50/vé
Thác tình yêu 70k/vé
Thác bạc

thác Bạc ở Sapa chính là thượng nguồn của con suối Mường Hoa, thác nằm ngay dưới chân đèo Ô Quy Hồ

Nếu bạn đi thác tình yêu hãy chuẩn bị tâm lý và sức khỏe thật dẻo dai nhé. Bản thân mình cừ nhất đội nhưng cũng phải thớ dốc vì quãng đường đi bộ từ cổng mua vé tới thắc phải tầm 3km đó. Cuối cùng 2 thành viên trong nhóm bỏ cuộc nên bọn mình cũng phải quay đầu lại giữa chừng.

Lên Sa Pa, đến các điểm du lịch bạn sẽ bắt gặp các em nhỏ ra xin tiền, vòi vĩnh. Đừng cho chúng, điều đó không tốt đâu

Ăn tối: Buổi tối bọn mình đi ăn đồ nướng tại quán Cô Lịch, đồ ăn khá ngon và giá cả hợp lý. Bọn mình 4 người gọi 1 mâm đầy đồ ăn hết 1050k.

Đồ ăn trên Sapa – Chỗ này còn thiếu nhiều. Cho các bạn nữ đi chợ tưởng chừng ăn Buffet

Ăn tối xong đi uống Cafe, quán gì mình chả nhớ, đồ uống khá ngon, quán đẹp.

do-uong-sapa

Đồ uống khá ngon, giá 1 cốc khoảng 70k, do ăn no quá nên chả uống hết 1 nửa ^^

suy-tu-sapa

Day 2:
Tả Phìn (50k/3 đèn pin)

Nếu bạn là người thích khám phá, leo chèo pha chút mạo hiểm thì thăm động Tả Phìn. Vào đây bạn có thể thuê đèn pin hoặc thuê điện bật trong hang động. Càng vào sâu thì càng hẹp, vì thế nếu bạn nào đau lưng, đau xương khớp thì không nên vào nhé, sẽ nhanh chóng bỏ cuộc thôi.

Sau khi đi động Tả Phìn, bạn có thể đi tắm lá thuốc của người Dao, 80k/người

Sau đó chúng mình đi về thị trấn, vào chợ Sa Pa mùa quà về cho người thân.

Chợ Sapa khá đông đúc, nhớ khóa xe ở ngoài cẩn thận nhé

dao-tai-cho-sa-pa

Vào mùa đào và mận nên giá khá rẻ

Sau đó chúng mình di chuyển về thị trấn chụp vài tấm ảnh lưu niệm

IMG_6483IMG_6520IMG_6543

Kết thúc hành trình, 15h00 bọn mình trả phòng và bắt xe ra bến xe để di chuyển về Hà Nội. Về Tới Hà Nội là 23h00

Chi phi sapa

Toàn bộ chi phí của chuyến đi hơn 6tr, chia ra mỗi người hết 1,6tr. Cũng khá rẻ

Con người trên Sapa thực sự là nhiệt tình, thân mật, nếu chẳng may bị lạc thì bạn yên tâm  là người dân ở đây sẽ chỉ dẫn bạn nhiệt tình. Điều đáng tiếc là bọn mình đi đúng vào mấy ngày thời tiết xấu nhất trên Sapa. Hi vọng có dịp sẽ trở lại SaPa vào một ngày không xa